Thứ Ba, 7 tháng 1, 2014

Album - Điều Giản Dị

Phú Quang có nhiều tác phẩm có thể nói là để đời được. Những bài như Em ơi, Hà Nội phố, Lãng đãng chiều đông Hà Nội, Im lặng đêm Hà Nội, Nỗi nhớ mùa đông, Hà Nội ngày trở về, Mơ về nơi xa lắm là những tác phẩm hết sức quen thuộc với chúng ta. Đó là lý do chúng ta thường gọi Phú Quang là nhạc sỹ của Hà Nội.
Nhưng bên cạnh đó còn có một Phú Quang của những bản tình ca rất sâu lắng, tinh tế, có lúc lại dữ dội, quyết liệt. Nghe nhạc Phú, đặc biệt là những lúc buồn, ta cảm giác như tìm được một người bạn tri kỷ, một người bạn đồng hành sẵn sàng chia sẻ như buồn đau, mất mát. Những bài ca như là một niềm ai ủi, "Tình yêu là cuộc sống". Nhưng cái hay mà chúng ta cảm nhận được trong tình khúc Phú Quang không chỉ dừng lại ở đó, mà sau mỗi lần tìm sự vỗ về ở cái chốn nương tựa mà Phú Quang đã tạo ra qua những lời ca, dường như ta nhận được một nguồn động viên mới, một sinh lực mới như một nhạc phẩm mà Phú Quang đã viết:
Hội ngộ rồi chia ly cuộc đời vẫn thế
Dẫu là mặt trời nồng nàn khát khao
Hay đêm mịt mù lấp lánh ngàn sao
Nếu không có người cuộc đời trôi về đâu
Nếu không có người mặt đất quá hoang vu........
Hầu hết những tác phẩm của Phú bắt nguồn từ thơ. Nhạc và thơ gặp nhau trong sự đồng cảm về thân phận, về tình yêu để rồi chúng được thăng hoa, hoà quyện với nhau làm nên những nhạc phẩm rung động lòng người. Có lẽ kẻ trót dấn thân vào trò chơi sáng tạo này, dù có hành xác mình đến hết cuộc đời, cũng sẽ chẳng bao giờ tìm được lối ra trong cuộc kiếm tìm chẳng chút bình yên? Phải chăng chính điều đó tạo nên cái hồn của nhạc Phú Quang, tạo nên một phong cách Phú Quang không bị pha trộn, không bị hoà lẫn với bất kỳ dòng nhạc nào hiện nay và có lẽ cả sau này nữa.
Bạn đang nghe Album - Điều Giản Dị

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Âm nhạc là tiếng nói chung của nhân loại.

MƯA BONG BÓNG

Welcome to Viet Nam Remix

NHẠC TRẺ VN

80's Disco

Album Về Quê

Ca Khúc Song Ca Hay Nhất

Những Khúc Tình Quê Hương

NHẠC KHÔNG LỜI

Top 20 Vietnamese Music

Claydee - Mamacita Buena

Claydee - Sexy Papi

Được tạo bởi Blogger.

LƯU TRỮ

ĐĂNG ƯA THÍCH

ÂM NHẠC VIỆT NAM

Thành công với các ca khúc nhạc trẻ mà báo chí ngưỡng mộ, cái tên phát triển cho ngành Công Nghiệp Âm Nhạc Việt Nam đã và đang thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả trẻ, vào năm 2008 cái tên Vpop đã xuất hiện làm cho nhiều thần tượng và khán giả rất tò mò. Đặc biệt chứng kiến sự nổi lên của Làn sóng Hàn Quốc, nên nhiều ca sĩ đã bắt chước model của Hàn Quốc và các giai điệu âm nhạc của nó, nhưng việc khai thác quá nhiều từ Hàn Quốc đã khiến cho Thảm họa nhạc Việt gia tăng và Âm Nhạc Việt Nam đang dần đi đến đồng hóa thành Âm Nhạc Hàn Quốc, đây có thể là việc làm rất khó của nhà nước trong việc chỉnh đốn lại nền âm nhạc nước nhà mang tính lành mạnh.Nhưng qua bao nhiêu thư thách âm nhạc việt nam vẫn đứng vững trong làng âm nhạc thế giới và công chúng việt nam.

CHIA XẺ LIÊN KẾT

We Music © 2014 Design by THANHTUANCZMUSIC MỚI